หน้าเว็บ

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Nhà Hazard: hậu sinh không khả úy

Cầu thủ Kylian Hazard, một cậu em nữa của nhà Hazard vừa mới gia nhập câu lạc bộ Chelsea. Tuy nhiên thì cả Kylian và Thorgan Hazard đều không được may mắn như người anh của mình là Eden.
  3 anh em nhà Hazard
  3 anh em nhà Hazard

3 anh em trong màu áo Chelsea

Kylian Hazard vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng Chelsea theo sau 2 người anh trai của mình là Eden và Thorgan. Kylian khoác áo đội bóng Hungary, Ujpest  trước khi đầu quân cho The Blues. Tuy nhiên thì anh đã có khoảng thời gian thi đấu không mấy ấn tượng. Tiền vệ công người Bỉ ra sân 42 lần và đóng góp 4 bàn thắng trong 2 mùa khoác áo Ujpest.
Theo đó thì cả ba anh em nhà Hazard đều đã, đang và sẽ khoác áo của câu lạc bộ Chelsea. Trong mùa hè 2012, The Blues “đánh cả cụm” với Eden và Thorgan với những thương vụ chiêu mộ từ Ligue 1 nước Pháp. Rốt cuộc thì chỉ một trong hai là thành công và tìm được chỗ đứng vững chắc ở Stamford Bridge.

Kém may mắn hơn Eden

Ai cũng biết người có được chỗ đứng ở Chelsea hiện tại đó là người anh Eden. Trong khi cậu em trai là Thorgan thậm chí không có nổi lần ra sân thi đấu nào cho đội một và cứ thế lang bạt tứ phía học việc để rồi sau cùng bị bán đứt cho đội bóng nước Đức Borussia Monchengladbach.
Kylian Hazard vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng cùng Chelsea
Kylian Hazard vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng cùng Chelsea
Em trai thứ 3 của Eden Hazard là Kylian Hazard. Anh là 1 trong 6 cầu thủ đã gia nhập đội hình Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, anh vẫn chưa một lần được điền tên vào danh sách thi đấu của Chelsea trong các trận đấu mùa này.
Kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge thì Kylian đang tập luyện với đội U23 của Chelsea. Mặc dù vậy thì tính cho đến ngày hôm nay, anh cũng chưa một lần ra sân thi đấu ngay cả ở cấp độ này. Nhưng Kylian cũng đã được gọi đến các buổi tập của đội 1 khi Chelsea vắng một số gương mặt làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia ở đợt trận quốc tế vừa qua. Anh đã có cơ hội làm việc ngay bên cạnh HLV Antonio Conte.
Những ngôi sao trẻ như Moses, Loftus Cheek cũng bị đem cho mượn thời gian dài
Những ngôi sao trẻ như Moses, Loftus Cheek cũng bị đem cho mượn thời gian dài
Tại CLB Chelsea hiện giờ có quá nhiều sự cạnh tranh và Kylian chỉ là một cầu thủ trẻ trong số rất nhiều gương mặt trẻ mà Chelsea đang sở hữu. Đây không chỉ ở sân Stamford Bridge mà còn ở nhiều nơi tại châu Âu. The Blues đã cho mượn gần 30 cầu thủ đi khắp châu Âu trong mùa hè vừa qua.

Dư luận xung quanh thương vụ Kylian

Thương vụ của Kylian tạo nên nhiều dư luận xung quanh mà theo nhiều nhiều người không hẳn đã mang tính chuyên môn mà giống như một cách hữu hiệu để giữ chân Eden Hazard khỏi sự dòm ngó của các đội bóng khác. Bởi ngoài Eden Hazard, đang là ngôi sao hàng đầu ở Stamford Bridge và không thể thay thế của Chelsea.
Cho nên giỏi như Thorgan với 5 lần khoác áo tuyển Bỉ và đang chơi khá hay ở Bundesliga vẫn không đủ sức cạnh tranh một suất đá… dự bị ở sân Stamford Bridge. Liệu cơ hội nào sẽ dành cho Kylian khi xung quanh là biết bao đàn anh và đồng đội trong đội trẻ cũng đang khao khát từng ngày để được 1 lần khoác áo đội 1 Chelsea?
 Musonda mất 5 năm để được ra sân trong một trận đấu ở cúp Liên đoàn
Musonda mất 5 năm để được ra sân trong một trận đấu ở cúp Liên đoàn
Hình ảnh Musonda- cầu thủ trẻ mất 5 năm tuổi thanh xuân để đi mượn và ngồi mòn trên băng ghế dự bị. Anh đã phát cuồng khi được ra sân lần đầu tiên cho Chelsea trong trận đấu ở vòng 3 cúp Liên đoàn (chỉ là một trận ở cúp Liên đoàn thôi). Bao nhiêu đó thôi cũng đủ biết được sức cạnh tranh ở Chelsea ghê gớm đến nhường nào!
Trong khi đó so với người 2 anh của mình, Kylian có vẻ nhỏ bé và phải sống dưới cái bóng của hai ông anh trai quá tài năng. Thành tích chuyên môn của anh trước khi về Chelsea cũng không có gì quá đặc biệt, anh chỉ chơi cho những đội bóng kém tiếng ở quê nhà như là White Star Bruxelles hay Zulte Waregem trước khi chuyển đến Ujpest (đội bóng thuộc thủ đô Budapest của Hungary).
Trong những lần ra sân trong màu áo của Ujpest, cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ tấn công này đã ghi được 3 bàn. Đương nhiên, việc giữ sự hạnh phúc trong trái tim Eden Hazard đang là mục tiêu tối thượng của Chelsea, trước sức quyến rũ khủng khiếp từ Real Madrid. 
 Kylian rất thân với người anh Eden Hazard của mình
Kylian rất thân với người anh Eden Hazard của mình
Chiêu thức để giữ Eden tiếp tục gắn kết với sân Stamford Bridge như tăng lương, gia hạn hợp đồng và làm vui lòng Eden bằng việc đưa em trai của anh về. Tuy nhiên thì điều đó cũng chẳng ảnh hưởng đến tham vọng riêng của Kylian.
Như vậy, cả 3 anh em nhà Hazard sẽ phục vụ cho Chelsea trong thời gian tới. Dù cho năng lực của Kylian không thể so sánh được với 2 người anh của mình nhưng anh vẫn có quyền được mơ ước và nuôi những tham vọng ở đây. Còn về phái The Blues, giữ chân được Eden Hazard đã là một thành công.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น